Pages

Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Xài hàng hiệu để tiết kiệm tiền hơn

Bỏ gần trăm triệu để sắm một chiếc xe máy Piagio LX, SH hay Spacy với nhiều gia đình ở Hà Nội đó vẫn là một điều không tưởng. Thế nhưng, số tiền đó đôi khi vẫn không đủ để mua một chiếc áo hay một chiếc túi của những nhãn hàng danh tiếng thế giới.

Hiện nay, rất nhiều doanh nhân không tiếc tiền để tậu cho mình những bộ cánh ưng ý từ các hãng Hermes, D&G, Gucci, Burberry... Và giới trẻ Hà Nội thì ngày càng “nhạy cảm” với các mặt hàng mang tên “đồ hiệu”. Không hẳn chỉ để khẳng định bản thân, nhiều khách hàng lựa chọn trang phục hàng hiệu còn là vì lý do kinh tế.




Đầu tư vài chục nghìn USD/năm cho "bộ cánh"

Lê Đức Tùng, sinh viên trường Macquarie University, Sydney Australia, nhẩm tính số tiền nói trên chi cho thời trang hàng hiệu. Theo Tùng thì việc mua sắm quần áo là do tùy hứng. Có ngày ra các shop, Tùng mua đến chục nghìn USD. Nhưng cũng có khi cả mấy tháng chẳng mua cái nào.

Tùng tâm sự: “Vốn là một người yêu thích thời trang, ngay từ nhỏ tôi đã có thói quen lùng mua những bộ quần áo đẹp và độc ở các shop quanh Hà Nội. Nhưng phải đến khi sang Úc du học, tôi mới làm quen với đồ hiệu.

Tủ quần áo tôi đang sở hữu tuy không nhiều, quần áo mùa hè và mùa đông chỉ dăm bảy bộ thay đổi nhưng khá “chất”. Chủ yếu là của hãng Just Cavalli, D&G, Burberry, Ray Ben... bởi kiểu dáng thời trang, những chi tiết tinh xảo trên mỗi bộ trang phục, trên các phụ kiện. Khi khoác lên người những bộ cánh như vậy, tôi cảm thấy mình không bị đánh đồng với số đông khác.”



Tiếp đó mới là mẫu mã của sản phẩm?

Cũng yêu thích thời trang hàng hiệu nhưng Cẩm Tú, du học sinh tại Presbyterian Ladies’ College (PLC-Syd), Sydney Australia lại cho rằng: “Dùng đồ hiệu thường khiến tôi có cảm giác tự tin hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi quan trọng việc chi nhiều tiền để khẳng định phong cách của bản thân.

Tôi mua quần áo và mặc chúng đơn giản chỉ vì tôi thấy hợp với phong cách của mình và giá cả phải ở mức chấp nhận được. Quần áo của Gucci và Burberry có kiểu dáng và gam màu trẻ trung rất thích hợp với tôi. Nhưng việc chi tiêu để thỏa mãn sở thích này không khiến cho tài khoản của tôi bị thâm hụt nhiều, bởi lẽ, tôi hay “lùng” đồ độc vào những dịp Sale off. Mua sắm trong những dịp này có thể tiết kiệm được hơn nửa giá trị thật của món đồ đó.”

Trong một cuộc thăm dò mới đây, các chuyên gia trong lĩnh vực thời trang đã tổng kết rằng: “Có một thực tế là mặc dù xuất xứ từ Châu Âu nhưng đa phần các mặt hàng thời trang khó mà khiến người dân ở các nước phát triển này móc hầu bao. Với lối suy nghĩ thực tế, người dân Châu Âu không chịu chi quá nhiều tiền cho việc mua sắm quần áo. Trong khi đó, hầu hết những người Châu Á có điều kiện, thường quan tâm đến vẻ bề ngoài hơn, do vậy để tạo nên sự khác biệt, họ đã chọn đồ hiệu để khẳng định “đẳng cấp” của mình.”

Theo ý kiến của chuyên viên cao cấp của nhãn hàng Hermes tại Việt Nam thì đối tượng khách hàng chủ yếu của hãng này là những ngôi sao giải trí, tầng lớp doanh nhân và phần đông là những bạn trẻ.


Những “cậu ấm cô chiêu” con nhà khá giả thường không tiếc tiền để sắm cho mình những bộ quần mà chẳng riêng gì người dân ở nông thôn, những gia đình khá giả ở Hà Nội hay Sài Gòn vẫn phải “giật mình”.

Dùng đồ hiệu cũng là một cách... tiết kiệm?

Theo doanh nhân Trần Thị Tuyết, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Tây Giang, Cao Bằng thì trang phục ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh của bản thân người đó. Nếu đại diện cho một đơn vị, một công ty thì hình ảnh của bản thân còn góp phần thành công hay thất bại trong mỗi thương vụ làm ăn.

Bởi lẽ, trong các hoạt động giao tế, vẻ bề ngoài chính là “thước đo” để người khác nhận định bạn là một người thế nào, địa vị xã hội của bạn ra sao.

Trước khi gây được niềm tin bằng những hoạt động sáng tạo của mình thì phải xây dựng tác phong, xây dựng phong cách cho mình trước đã. Và sở dĩ tại sao giá cả của những mặt hàng mang tên “đồ hiệu” lại đắt như vậy, là vì chất lượng của những mặt hàng đã đạt đến độ hoàn hảo. Hàng hóa không lo lỗi mốt, chất liệu bền, có lợi cho sức khỏe. Khi đã mua là có thể dùng được mãi. Càng dùng càng đẹp, nên tưởng đắt mà hóa ra lại rẻ.




“Tôi thích dùng hàng hóa của những hãng có tên tuổi trước hết bởi chính chất lượng của những mặt hàng đó sẽ giúp tôi bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất. Như chiếc kính của Burberry tôi đang dùng, vừa nhẹ vừa trong, đi ra nắng không bị chói, kiểu dáng rất thời trang, phù hợp với nhiều loại trang phục tôi mặc.

Hay những kiểu áo phông, túi xách của hãng này cũng vậy. Chất liệu rất tốt cho người sử dụng. Đặc biệt là những mặt hàng cao cấp có giá từ 3000 USD trở lên, không bao giờ có sản phẩm nhái. Hàng vừa độc mà các chi tiết thì hoàn hảo đến mức tinh xảo, càng dùng, càng đẹp. Do vậy, theo tôi, bỏ một số tiền lớn để sắm đồ hiệu là một cách “đầu tư” hiệu quả”, Chị Tuyết chia sẻ.

Chị Phạm Kim Ngân, sinh viên Macquarie University, Sydney Australia thì cho rằng: “Hàng hiệu đúng là tiền nào của ấy”. Số tiền vài nghìn USD để mua những món đồ của những nhãn hàng danh tiếng tuy hơi đắt nhưng nếu đem so với một mặt hàng có mẫu mã được thiết kế ở Trung Quốc, Việt Nam hay Thái Lan thì quả thật là có sự khác biệt. Những mặt hàng thời trang cao cấp nổi tiếng thế giới có đường nét, màu sắc, kiểu dáng rất đẹp khiến cho người tiêu dùng khi sở hữu một món đồ cũng cảm thấy tự tin hơn, thanh lịch hơn.

“Tôi đặc biệt yêu thích những sản phẩm của Louis Vuitton, những chiếc túi với nhiều kiểu dáng đẹp, khỏe khoắn hợp với những người trẻ như tôi. Đặc biệt, những sản phẩm này đều làm từ da thật nên càng dùng càng bóng. Không bao giờ lo sờn, rách. Có chiếc túi LV tôi dùng sau 3 năm còn đẹp hơn cả lúc mới mua.

Là du học sinh nên tôi phải học cách chi tiêu hợp lý. Tiền để mua sắm quần áo hàng hiệu thông thường tôi không chi theo tháng, quần áo cũng không phải chỉ xài hàng hiệu. Tôi chỉ mua những món đồ mà tôi thấy thích. Nhưng tôi thấy sở hữu một món đồ mang tên hàng hiệu không phải là chi tiền phí phạm. Giá trị kết tinh trong các mặt hàng hiệu là tương xứng với số tiền bỏ ra. Hơn nữa, nếu chịu khó tìm mua vào mùa Sale, sẽ chọn được nhiều món đồ thời trang ưng ý và tiết kiệm được rất nhiều tiền”, Chị Ngân tâm sự.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

 
Blogger Templates